Skip to main content

Cập nhật phát triển công nghệ hàng tuần

Cập nhật ngày 03/05/2024

Báo cáo phát triển hàng tuần kể từ ngày 03-05-2024

CÔNG NGHỆ CỐT LÕI

Trong vài tuần qua, nhóm kỹ thuật độ tin cậy của trang web (SRE) tiếp tục làm việc để cải thiện môi trường Cardano và bảo trì chung.

Một số cải tiến bao gồm việc triển khai node Cardano v.8.9.2 lên mạng chính, môi trường mạng thử nghiệm pre-product, preview và shelley-qa cùng với việc triển khai node Cardano v.8.10.1-pre cho SanchoNet. Họ cũng đã viết lại ouroboros-network-ops cụm máy bằng cách sử dụng ngăn xếp các bộ phận cardano, nâng cấp từ nixops/terraform/niv ngăn xếp trước đó.

Nhóm đồng thuận đã làm lại lập luận cho các cơ sở dữ liệu khác nhau được sử dụng trong cơ chế đồng thuận để chuẩn bị cho UTXO-HD. Họ cũng xem xét bản thảo đầu tiên của báo cáo đổi mới Peras và tiếp tục nghiên cứu hạn chế VRF dựa trên khoảng cách vị trí. Ngoài ra, nhóm đã hỗ trợ nhóm mạng trong việc xem xét công việc của họ khi truy vấn các đối tác sổ cái lớn, tiếp tục làm việc về nguồn mở fs-api và fs-sim, đồng thời thực hiện các phép tái cấu trúc nhỏ trong mã cơ sở (cam kết: 12 ).

VÍ VÀ DỊCH VỤ

Nhóm Lace đang nỗ lực phát triển các bản cập nhật thú vị cho Lace v.1.11. Kiểm tra blog Lace để biết thông báo mới nhất.

MỞ RỘNG QUY MÔ

Tuần này, nhóm Mithril đã chuẩn bị một bản phân phối tiền phát hành mới 2418.1-pre, bao gồm hỗ trợ CPU rộng hơn cho các tệp nhị phân dựng sẵn và bộ cấp phát bộ nhớ mới cho các node ký và node tổng hợp để ngăn chặn sự phân mảnh bộ nhớ. Họ cũng tiếp tục triển khai chứng nhận các giao dịch Cardano trong mạng Mithril và nỗ lực mở rộng quy mô tạo chữ ký và bằng chứng bằng mainnet cách tận dụng tính năng nén cây Merkle giao dịch bằng cách sử dụng cây Merkle phụ dựa trên phạm vi khối giao dịch trong quá trình ký và chứng minh. Ngoài ra, họ đã triển khai cơ chế truyền phát để nhập giao dịch vào cửa hàng ký và tổng hợp.

Cuối cùng, nhóm bắt đầu triển khai tệp cấu hình mạng Mithril toàn cầu và tiếp tục điều tra một số nhật ký lỗi không mong muốn xảy ra trên node Cardano khi người ký và người tổng hợp kết nối với các giao thức nhỏ.

VOLTAIRE & SANCHONET

Nhóm node và CLI đã phát hành node Cardano v.8.10.1-pre cho SanchoNet. Nhóm đang tập trung triển khai các thử nghiệm cho kỷ nguyên Conway trong kho lưu trữ node cardano. Ngoài ra, họ đã thực hiện nhiều cải tiến khác nhau đối với quy trình CI trên cardano-cli. Họ đã triển khai build-estimate để cho phép cân bằng giao dịch tự động mà không cần truy cập vào node trực tiếp và được thêm minFeeRefScriptCostPerByte dưới dạng tùy chọn cho lệnh create-protocol-parameters-update.

Catalyst

Sau buổi ra mắt Fund12 vào tuần trước tại Barcelona (xem video tại đây ) - chương trình đã bước vào giai đoạn gửi đề xuất . Hạn chót để gửi bài vào các hạng mục chung là ngày 13 tháng 5, 11 giờ sáng theo giờ UTC. Muốn tìm hiểu thêm? Đảm bảo điều hướng đến trang web Catalyst hoặc truy cập hướng dẫn ra mắt Fund12 chính thức để biết tất cả thông tin chi tiết. Có nhiều danh mục thú vị bao gồm Đối tác Cardano hoàn toàn mới và Tích hợp trong thế giới thực . 

Quá trình đăng ký để trở thành người đánh giá cộng đồng cũng bắt đầu trong tuần này. Quá trình này cho phép bất kỳ ai trong hệ sinh thái đưa ra đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, từ đó hỗ trợ những người đề xuất cải thiện nội dung gửi của họ và giúp người bỏ phiếu ưu tiên sự chú ý của họ.

ĐÀO TẠO

Nhóm đào tạo đang xây dựng chương trình giảng dạy cho chương trình dRep Pioneer. Ngoài ra, một số thành viên của nhóm đã tham dự lễ hội Cardano Buidler gần đây và buổi ra mắt Catalyst Fund12.

Bài viết gốc tại đây


Picture